ฟังคำพระพุทธเจ้า ฟังความจริง เพราะนี่อาจเป็นชาติที่ดีที่สุดของเรา

ฟังคำพระพุทธเจ้า ฟังความจริง เพราะนี่อาจเป็นชาติที่ดีที่สุดของเรา
ผมเป็นคนเชื่ออย่างหนึ่งว่า ถ้าผมเป็นโรคร้ายแล้วผมไปหาหมอ สิ่งที่ผมต้องการที่สุดคือ หมอพูดความจริง ถ้าผมทำไม่ได้ผมพร้อมจะรับผิดชอบชีวิตผมเอง อย่าคิดแทนผมว่าผมจะทำได้หรือทำไม่ได้ หมอมีหน้าที่พูดความจริงมา วันนี้ผมจะทำหน้าที่หมอคนนั้น นำคำพระพุทธเจ้ามาบอกทั้งหมด ส่วนใครจะทำได้ทำไม่ได้ไม่ใช่หน้าที่ของผม ท่านจะต้องรับผิดชอบหรือบริหารจัดการภายใต้ข้อจำกัดของท่านเอง หมดเวลานั่งโกหกโป้ลมเอาอกเอาใจ ถึงเวลาพูดความจริงแล้ว ถ้าทำได้ รีบทำ เพราะนี่อาจเป็นชาติที่ดีที่สุดของเราแล้ว ถ้าท่านทำไม่ได้จะผลัดไปชาติหน้า ผมไม่ทราบว่าชาติหน้าท่านยังได้อัตภาพนี้อยู่หรือเปล่า
อาจารย์ประเสริฐ อุทัยเฉลิม
เนื้อหาส่วนหนึ่งจากธรรมบรรยายเรื่อง “เห็นถูก รู้แจ้ง”

งานแสดงธรรม-ปฏิบัติธรรมเป็นธรรมทาน
จัดโดย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
ร่วมกับ ชมรมกัลยาณธรรม

สามารถดูคลิปวีดีโอการบรรยายธรรมนี้ฉบับเต็มได้ที่นี่
https://www.youtube.com/watch?v=-ZfAUS80qus